Tuesday, March 12, 2013

ข้อเตือนใจ เมื่อต้องเรียกใช้ประกันภัยรถยนต์

อุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางถนน ถึงแม้เราจะระมัดระวังขนาดไหน เราไม่ประมาท แต่คนอื่นประมาท ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็ได้ 
เรื่องของเรื่องก็คือ น้องออสสุดรักสุดหวง เป็นลูกชายคันแรกด้วย ยังไม่ทันได้ป้ายก็ได้แผลซะแล้ว เมื่อไปโดนเฉี่ยวมา แล้วคู่กรณีก็หลบหนีไป โดยไม่เลียวแลลูกชายผมเลย ฮ่า  ๆ  พูดซะน่าสงสารเชียว

ตอนนั้นเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก หลังจากที่โดนเฉี่ยน ผมก็เดินดูรอบคันเลย ว่าโดนตรงไหนบ้าง เห็นรอยแผลแล้ว ก็เจ็บแทนเลยทีเดียว แต่ยังโชคดีแค่เฉี่ยว ไม่เป็นอะไรมาก โทรให้ตำรวจสกัดให้ ก็อย่าหวัง 191 ไม่รับสายเลยครับ ตอนนั้นก็ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก เลยโทรหาประกัน แล้วก็บอกไปว่า คู่กรณีหนีไปแล้ว กรณีนี้เลยต้องเสีย 1,000 เมื่อเคลมครับ แต่ถ้าเราบอกว่าขับเฉี่ยวกำแพง เฉี่ยวเสาบ้าน ก็คงจะไม่ต้องเสียซักบาท เลยเอามาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง ครับ ว่า ถ้ารอยไม่เป็นอะไรมาก ก็ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรน ก่อนเคลม เราก็บอกประกันว่า ขูดเสาบ้าน แบบนี้เวลาเคลมก็ไม่เสียซักบาท นั่นเอง


No comments:

Post a Comment