Friday, March 1, 2013

1 เดือน กับ 3 พันกว่ากิโลฯ

หลังจากที่ผ่านไป 1 เดือน กับระยะทางในการวิ่งนั้น ถือว่าเยอะมาก เพราะผมใช้งานรถทุกวันเลยทีเดียว และไม่ได้อัพเดทบล็อกหลายวัน คงไม่ว่ากันนะครับ (เพราะมัวแต่ขับรถอยู่นั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ) วันนี้วันหยุด จอดรถไว้ที่บ้าน นั่งทำงาน ไปด้วยเลยมีเวลามานั่งอัพกันซักเล็กน้อย


วันนี้คงไม่เน้นวิชาการมาก ขอโพสต์บทความเบาๆ พูดคุยกัน เล่าประสบการณ์ การใช้งานรถ 1 เดือนที่ผ่านมา
วิ่งจนน้ำมันหมดถัง !! 
น้องออสส่งสัญญาณ ว่าน้ำมันหมดถังแล้ว แต่ว่าผมก็ยังฝืนขับต่อ ถ้านับจากตอนที่สัญญาณเตือนน้ำมันหมด เริ่มทำงาน ผมเคยวิ่งต่อไปได้ประมาณ 50 KM แต่ครั้งนี้ เกิดข้อผิดพลาด เพราะพ่อยืมรถไปขับ แป๊บเดียวเองนะครับ ผมไม่ได้กดมิเตอร์ไว้ซะด้วย เลยไม่รู้ว่าวิ่งไปไกลแค่ไหน และกะว่าจะไปเติมอยู่แล้วเชียว อีกประมาณ ไม่ถึง 100 เมตร น้องออสก็เริ่มงอแง ไม่วิ่งต่อ ดับตรงทางเข้าโลตัส สาขาสว่างแดนดิน เลยทีเดียว  ลำบากต้องไปซื้อน้ำมันใส่ขวดมาเติม  เป็นประสบการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดกับใครๆ 
     การเติมน้ำมันโดยไม่ได้เติมจากหัวจ่าย นั้นเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดนะครับ แต่ครั้งนี้มันเกิดแอ๊กซิเดนจริงๆ เลยจำใจต้อง เติมพลังให้น้องออส ผ่านทางขวดซะเลย จากนั้นก็วิ่งต่อไปที่ปั๊มได้

เติมน้ำมันเต็มถัง กี่บาท ??
หลังจากที่ขับต่อมาถึงปั๊ม ผมก็สั่งเด็กปั๊ม เติมเต็มถังซะเลย ผมเติมแก๊สโซฮออล 95 เต็มถังรวมๆแล้วเป็นเงิน 1,800.- เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน ค่าน้ำมันนี่มันแพงจริงๆ จ่ายค่างวด เจ็ดแปดพัน แต่จ่ายค่าน้ำมันไปหมื่นกว่าบาทแล้วครับเดือนนี้ แล้วแบบนี้ผมจะกล้าขับต่อไหมเนี๊ยะ


No comments:

Post a Comment